Supalai Icon Sathorn จากสถานฑูตสู่คอนโดระดับไอคอน

Supalai Icon Sathorn จากสถานฑูตสู่คอนโดระดับไอคอน

Home   /   ติดดอยรีวิว

โซน :

MRT : ลุมพินี / /

09 May 2019   15:00
 
        ปลายปี 2560 มีข่าวใหญ่เรื่องการเสนอขาย "สถานฑูตออสเตรเลีย" บนที่ดินทำเลเทพ ติดถนนสาทร ห่าง MRT ลุมพินี ไม่กี่ร้อยเมตร ท่ามกลางคู่แข่งมากมาย ในที่สุด "ศุภาลัย" หรือ "โกวศุ" ของผมก็เข้าวิน คว้าชิ้นปลามันมาครองได้สำเร็จ (อ่านเรื่องวันสุดท้ายของสถานฑูตจิงโจ้ได้ตามนี้เลย "เมื่อป้าศุพาไปดูจิงโจ้" ) และกลางปี 2562 นี้ ก็ได้ฤกษ์เผยโฉมของโครงการที่จะมาเปลี่ยนโฉมสถานฑูตอันเป็นตำนานให้กลายมาเป็นโครงการระดับ "Icon" ของกรุงเทพมหานคร
 
        "คุณประทีป ตั้งมติธรรม" กล่าวว่า "ศุภาลัย แปลว่า ที่อยู่อาศัยที่ดี" แต่ "Supalai Icon Sathorn" คือที่อยู่อาศัยที่ดีที่สุดที่ "ศุภาลัย" เคยสร้างมา โครงการนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร ตามมา ผมจะเล่าให้ฟัง
 
        1. ปลายปี 2560 ตอนที่ "สถานฑูตออสเตรเลีย" ประกาศขายที่ดิน ระยะเวลาค่อนข้างกระชั้น เพราะทางสถานฑูตต้องการโอนก่อนสิ้นปี ซึ่งปัญหาก็คือเงินสดจำนวนมหาศาลที่ต้องใช้ในเวลาเร่งด่วน สุดท้ายแล้ว "ศุภาลัย" ที่มีความพร้อมทางด้านการเงินก็ชนะประมูลที่ดินตรงนี้ไป ซึ่งในอีกทางนึงก็แสดงถึงศักยภาพในทางธุรกิจของบริษัทอีกด้วย
 
        2. หากยังนึกกันไม่ออก ทำเลของ "Supalai Icon Sathorn" ตั้งอยู่ต้นถนนสาทรฝั่งซอยเลขคี่ คือมาจากถนนวิทยุตรงขึ้นมาผ่าน MRT ลุมพินี (ประมาณ 800 เมตร) ตรงมาเรื่อยๆ ผ่าน "โรงแรมบันยันทรี" นิดเดียวก็เจอเลย เอา MAP ไป
 
 
 
        3. "Supalai Icon Sathorn" เป็นคอนโดมิเนียม 56 ชั้น จำนวน 787 ยูนิต โดยมีแบบห้องและขนาดตามนี้เลย
 
        - แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 42 – 61 ตร.ม.
        - แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 65- 98 ตร.ม.
        - แบบ 3 ห้องนอน ขนาด 100.5-343 ตร.ม.
        - แบบ 4 ห้องนอน ขนาด 206.5-350 ตร.ม.
        - แบบ PENT HOUSE ขนาด 970 ตร.ม.
 
        4. นอกจาก "คอนโดมิเนียม" แล้ว ในโครงการยังประกอบไปด้วย "ออฟฟิศ" และ "ร้านค้า" ด้วย (สามารถเรียกว่า "Mix Used" ได้เลยนะ) ซึ่งถือเป็นข้อดีกับคอนโดนะ โดยเฉพาะร้านค้าที่จะอำนวยความสะดวกให้ผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี
 
        5. เรื่องทำเลของโครงการว่าใกล้กับอะไรบ้างคงไม่ต้องพูดถึงหรอก "สาทรก็คือสาทร" ทำเลเทพอยู่แล้ว แต่ที่ผมชอบก็คือ ถนนสาทรฝั่งที่ "Supalai Icon Sathorn" ตั้งอยู่เป็นฝั่งที่ "รถไม่ติด (หรือติดน้อยที่สุด)" ละ นึกภาพตาม "ถนนสาทรฝั่งคี่" ช่วงก่อนถึง "สี่แยกนราธิวาส" รถจะ "โฟลว์" มาก แล้วค่อยไปติดตอนที่เลยสี่แยกไป ขณะที่ "ฝั่งคู่" มุ่งหน้า "ถนนวิทยุ" ไม่ต้องพูดถึง หนึบเกือบตลอดเวลา ที่สำคัญฝั่งเลขคี่ยังสามารถทะลุทะลวงไปออก "ถนนพระรามสี่" หรือมีเส้นทางลัดเลาะมากมายเลย .... สรุปคือ การจราจรเป็นมิตรกับผู้อยู่อาศัยมาก
 
        6. มาที่ตัวโครงการกันบ้าง เรื่องการวางผังโครงการ ผมเคย Post ลงไปแล้วว่ามีการคำนึงถึงตึกเก่ารอบข้างด้วยนะ โดยวางตึกให้ไม่บัง (หรือบังไม่มาก) และมีการเอาส่วนกลางของโครงการมาเป็นวิวให้กับตึกรอบข้างด้วย โดยเส้นสาย ลวดลาย ของอาคารได้แรงบันดาลใจมากจาก "ประเทศออสเตรเลีย" (เคารพสถานที่เดิม สถานฑูตออสเตรเลีย - มีจิงโจ้ด้วยนะเออ)
 
        7. ที่บอกว่านี่เป็นโครงการที่ดีที่สุดของ "โกวศุ" ไม่ใช่เรื่องเกินเลย เพราะมีการใช้บริการของตัว Top มาช่วยในการออกแบบโครงการหลายเจ้าเลย
 
        - Lanscape ใช้บริการบริษัทชื่อดังอย่าง "Beaumont"
        - Interior ใช้ของบริษัท​ "DWP Cityspace" เป็นบริษัทที่มีสาขาอยู่ในประเทศออสเตรเลีย​ มีความเชี่ยวชาญในความเป็นจิงโจ้แน่นอน
        - มีการใช้บริษัท​ "lightbox" ที่เชี่ยวชาญ​การออกแบบแสงไฟ มาออกแบบแสงไฟให้กับโครงการโดยเฉพาะเลยนะ ตอนกลางคืน ผ่านไปผ่านมา สวยแน่นอน
        - กระจกอาคารใช้แบบ "Double Glaazing" คือ เป็นกระจก 2 ชั้นประกบกันโดยมีช่องอากาศอยู่ข้างใน ช่วยเรื่องกันความร้อนเป็นอย่างดี! (เหมาะกับตอนนี้เลย!!!)
        - เรื่อง Home Automation ไม่ต้องห่วง ที่นี่ใช้บริการของ "Schneider Home Automation​" เจ้าดังจากเยอรมัน
        - สุขภัณฑ์​จาก​ Kohler The intelligent toilet ตัว Top (ที่มีโฆษณาออกมาเป็นครอบครัวหุ่นยนต์เข้าห้องน้ำกันน่ะ) ที่สำคัญมีให้ทุกยูนิต ไม่เลือกที่รักมักที่ชัง
 
        8. ส่วนกลางอยู่ชั้น 11 นะครับ ลองอ่านกันดูก่อนว่ามีอะไรบ้าง เริ่ม! Maldives Swimming Pool (2 สระ), Jacuzzi, Pool Deck, Double Space Fine Fitness, Table Tennis Space, Flying Yoga, Yoga & Aerobic, Boxing Kangaroo, Group Cycling, Milky wat Theatre & Karaoke, Aqua Hydrotherapy, Suana & Steam, Wisdom Library & Co-Living Space, Kid's Club, Playground, Mini Climbling Simulation และ Opal Sky Lounge ........... โอ้ย เยอะ! แถมมีของแปลกๆ หลายอย่าง เช่น "Boxing Kangaroo" ต่อยมวยแบบจิงโจ้!!!
 
        9. ตอนนี้ Sale Gallery โครงการพร้อมแล้วนะ อยู่ที่ไซต์โครงการเลย โดยมีห้องตัวอย่างให้ดู 2 แบบ คือ 1 ห้องนอน 45 ตร.ม. และ 3 ห้องนอน 115 ตร.ม. (มีรูปให้ดู สวยเชีย)
 
 
 
 
 
  
        10. "โกวศุ" เค้าจะ PRESALES วันที่ 25 - 26 พฤษภาคม 2562 นี้นะจ๊ะ ใครสนใจมากด ลงทะเบียน กันก่อนได้เลย เพราะโกวเค้าฝากมาบอกว่า Sale เค้าจะต้อนรับผู้สนใจแบบ Exclusive หน่อย ดังนั้นถ้าดุ่มๆ เดินเข้ามาเอง อาจจะบริการได้ไม่เต็มที่นะ (ลงทะเบียนไปก่อนเท้อะ ไม่เสียหายอะไร)
 
        11. อ้าว! เล่ามาถึงตอนขายของ ยังไม่บอกราคาเล้ยยยย อิอิ ราคาเริ่มต้นคือ 8.2 ล้านบาท (กับห้องขนาด 40 กว่าตร.ม. ราคาไม่แรงอย่างที่คิดนะ) เห็นว่ามีแสนปลายๆ ต่อตารางเมตรด้วยนะ แต่จะเป็นห้องใหญ่หน่อย แถมน่าจะมีส่วนลดช่วงพรีเซลอีกด้วย (ไปต่อรอง Sale กันเองเน้อ) เฉลี่ยทั้งโครงการน่าจะ 2 แสนต้นๆ ต่อตร.ม. (ห้อง Penthouse ชั้นบนสุด ที่แพงที่สุดแค่ 26x,xxx ต่อตร.ม. เอง ผมว่าไม่แรงไปนะ)
 
        ซึ่งสำหรับโครงการที่ทำเลติดถนนสาทรและจะเสร็จในอีก 5 ปีข้างหน้าแบบนี้ ผมว่าไม่แพงและราคามีโอกาสไปต่อได้อีกแน่นอน
 
        #PRSpecial #SupalaiIconSathorn
        #ศุภาลัยไอคอนสาทร #คอนโดติดดอย
 
แบบ 3 ห้องนอน 115 ตร.ม.
 
 
 
 
 
 
 
 
        Perspective Supalai Icon Sathorn
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tag :



ติดดอยแนะนำ

ติดดอยรีวิว

ทำไม "Supalai Premier สามเสน-ราชวัตร" ยังไงก็ขายหมด

เคยมีคนถามผมว่า "สมัยนี้ ยังสามารถสร้างคอนโดที่ไม่ใกล้รถไฟฟ้าได้ไหม?" ได้สิ เพราะแม้ว่าความใกล้ รถไฟฟ้า จะเป็น 1 ในปัจจัยหลักที่สำคัญมาก แต่มันก็ยังมีปัจจัยอื่นๆที่ "ขาย" ได้อยู่อีก

หนึ่งในคอนโดที่ปล่อยเช่าดีมาก ตอนเช้าย้ายออก ตอนบ่ายย้ายเข้าเลย

จะมีคอนโดปล่อยเช่าอยู่อันนึง ที่แม้แต่ตอนโควิดก็ไม่มีผลอะไร มีคนเช่าตลอดๆ แทบไม่มีช่วงว่าง บางครั้งคือ คนเก่าย้ายออกตอนเช้า ตอนเย็นคนใหม่ใส่หน้ากากอนามัยขนของเข้าอยู่ต่อเลย

"Kave Wonderland" คอนโดแดนมหัศจรรย์ เพราะอยู่ที่นี่ก็เหมือนได้อยู่สวนสนุกทุกวันไปเลย!

หลังจากที่ผมถ่ายรูปห้องตัวอย่างใน Sales Gallery เสร็จ ผมก็หันไปบอกกับคุณบี ที่มาด้วยกัน เชื่อไหมว่า แป๊บๆ เดี๋ยวก็ Sold Out!!


ติดดอยโร้ดทู

HAUS Nang Linchee (เฮ้าส์ นางลิ้นจี่) คอนโดใหม่ติดถนนนางลิ้นจี่ เอาใจคนรักสัตว์จากแสนสิริ

ตัวจริง Comeback แล้วจ้าาา พี่สิบหมื่น หรือ แสนสิริ ส่งคอนโดใหม่ บุกย่านสวนพลู กับโครงการ HAUS Nang Linchee (เฮ้าส์ นางลิ้นจี่) ตอนนี้ล้อมไวนิลเรียบร้อยแล้วด้วย

"The Collection Sukhumvit 16" คอนโดที่ได้วิวทะเลสาบและสวนเบญจกิติแบบเต็มพร้อมที่สุด

อีกหนึ่งตำนานจาก "Siamese Asset" ที่เลื่อนมานาน ปรับมานาน แต่ไม่ว่ายังไงก็ต้องขึ้นให้ได้ และก็มีแววว่าใกล้จะได้ขึ้นดังหวังแล้วครับ กับ "The Collection Sukhumvit 16"

ศุภาลัย ธาม เจริญนคร (SUPALAI TYME CHAROENNAKHON) ว่าที่คอนโดวิวแม่น้ำจากโกวศุ ใกล้กระทรวงมหาดไทยใหม่เพียง 1 กม.*

ศุภาลัย ธาม เจริญนคร (SUPALAI TYME CHAROENNAKHON) ว่าที่คอนโดวิวแม่น้ำจากโกวศุ ใกล้กระทรวงมหาดไทยใหม่เพียง 1 กม.*


ติดดอยสไตล์

สัมผัสชีวิตเหนือระกับ ที่โครงการ "Amatara Residences Rayong" พูลวิลล่า สไตล์คอนโด วิวทะเล จาก Grande Asset

ในวินาทีที่ผมย่างเท้าเข้ามาชมห้องตัวอย่างของโครงการ "Amatara Residences Rayong" (อมาธารา เรสซิเดนเซส ระยอง) บอกตามตรงว่าแอบคิดลึกๆ ในใจว่า 'นี่มันอีกระดับของที่พักตากอากาศแล้ว'

ที่นี่ซาอุฯ!! "Gidori" โครงการ Golf Community สุดไฮเทค มาพร้อมอาคารทรงแปลกจาก NEOM

หลังจากสร้างเสียงฮือฮาแก่ชาวโลกจากโครงการ The Line เมืองภายใต้กำแพงยักษ์จากประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งโครงการนี้เป็นอยู่ภายใต้โครงการ Neom ซึ่งเป็นโครงการที่ทางซาอุฯ หมายมั่นให้เป็นเมืองใหม่ที่มาจากโลกอนาคตนั่นเอง แต่มันจะหยุดอยู่แค่ The Line ไม่ได้ครับ เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งอนาคต ความล้ำจะต้องไปสุดกว่านี้ ล่าสุดทาง Neom ส่งอีก Golf Community มาเพิ่มอีก!!

มาแล้ว! สวนสนุก Dragon Ball แห่งแรกของโลก งานนี้การันตีใหญ่กว่าดิสนีย์แลนด์!

เรากำลังจะมีสวนสนุกธีม Dragon Ball แห่งแรกของโลกแล้วครับ! แถมยังการันตีว่าใหญ่กว่าดิสนีย์แลนด์ด้วย!

ร้อนนี้แวะมาดับร้อนกับเครื่องดื่มจาก คริสปี้ ครีม กับ THAI SELECTION PERFECT TOGETHER ฟินแบบไทยๆ กับรสชาติที่เราคุ้นเคย

ร้อนๆ แบบนี้ ถ้าได้เครื่องดื่มเย็นๆ สักแก้วดับร้อนนี่บอกเลยว่าสดชื่นมากกกกก ยิ่งถ้าได้เครื่องดื่มสไตล์ไทยๆ นี่แหละตอบโจทย์เลย!!!!

คริสปี้ ครีม ส่ง “ไทย ซีเล็กชัน โดนัท” 3 รสชาติ เมื่อเครื่องดื่มไทยสไตล์ มาในรูปแบบโดนัทเนื้อนุ่มสุดฟินนน เกินห้ามใจ

อร่อยแสงออกปาก!!! โดนัทใหม่จากคริสปี้ ครีม “ไทย ซีเล็กชัน โดนัท” เมื่อเมื่อเครื่องดื่มไทยสไตล์ มาในรูปแบบโดนัทเนื้อนุ่มสุดฟินนน กับ 3 รสชาติ อร่อยเกินต้าน!!

#ติดดอยรวมมาให้ "ดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้าน" เมษายน 2567

ไหนใครกำลังจะรีไฟแนนซ์กันบ้าง ใครกำลังผ่อนบ้านอยู่เพลิน ๆ นี่ห้ามลืมเด็ดเลยนะ เพราะหนี้บ้านพอพ้น 3 ปีแรก ดอกเบี้ยจะพุ่งขึ้นแบบก้าวกระโดดเลย


© 2018 CONDOTIDDOI

ME ESTATE CO.,LTD
92/21 HOLLYWOOD STREET CENTER
PHAYATHAI RD. RACHATEVEE
BANGKOK 10400 THAILAND

02-656-6776
condotiddoi@gmail.com

CONTACT US

CONDOTIDDOI

CONDOTIDDOI

CONDOTIDDOI

085-546-4694

info.condotiddoi@gmail.com

Copyright www.condotiddoi.com © 2018
web design & programming by www.smilephp.com